06 ธันวาคม, 2557

ประสบการณ์ SIM พัง (dtac)

วันนี้อยู่ดีๆ ยกมือถือขึ้นมาก็พบว่ามือถือไม่มีสัญญาณเลยกดไปดูว่ามันเป็นอะไร แล้วก็พอว่าชื่อเครือข่ายจากเดิมที่เป็น dtac กลายเป็น NO SERVICE ซะแล้ว

ตอนแรกก็คือว่าคงหลุดชั่วคราวเลยทำงานต่อ แต่ปรากฏว่าผ่านไปเป็นชั่วโมงมันก็ยังไม่กลับมา ก็เอาแล้วไงล่ะ ... แบบนี้มันไม่ปกติซะแล้ว

ก็เลยลองวิธีมาตราฐานสไตล์โปรแกรมเมอร์ที่ส่วนใหญ่จะใช้แก้ปัญหามากกว่า 90% ของอุปกรณ์ ITได้นั่นคือ...

Restart เครื่องซะ!!

แต่เปิดมาใหม่มันก็ ... ไม่หายอ่ะ ทำไงดี T__T

แต่คราวนี้จากสัญญาณหาเครือข่ายไม่เจอมันก็กลายเป็นสัญลักษณ์ "No SIM Card Installed"
เอาแล้วไง ซิมก็ใส่อยู่ ไม่เคยไปแกะไปยุ่งมันเลยตั้งแต่ซื้อเครื่องมา แล้วมันจะไม่อินสตอลได้อย่างไรนะ

ทีนี้ เมื่อซิมใช้ไม่ได้ จะเสิร์จเน็ตหาวิธีแก้ไปพลางๆ ก็ไม่ได้ ดังนั้นเลยต้องโทรถาม Call Center! (แน่นอนว่ายืมเครื่องคนอื่นโทรนะ ยังดีไม่ได้อยู่คนเดียว) ส่วนเบอร์ก็มึนๆ ไปเล็กน้อยระหว่าง 1686 1186 (ไม่ใช่ นั่นมันร้องเรียน คปภ.) สรุปคือ 1678 นะจ๊ะ
โทรไปถาม พนักงานรับสายเร็วพอสมควร ให้คำแนะนำว่าลองเอา SIM ไปใส่เครื่องอื่นแล้วเปิดดูว่ามันเสียที่ SIM หรือเสียที่เครื่อง (ถาดใส่ SIM ของมือถืออาจจะมีปํัญหา) เราเลยลองทำตาม แน่นอนว่ายืมมือถืออีกคน เพราะมือถือที่ยืมมาโทรเครื่องแรกกำลังคุยอยู่นะ

ผลก็คือ SIM พังจ้า!!
แอบโล่งใจนิดๆ เพราะถ้ามือถือพังน่าจะซ่อมยากกว่า
แต่ก็แอบสงสัยเล็กๆ ว่า SIM dtac อันเก่าที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นชื่อ dprompt โลโก้สีม่วงที่ dtac ยังไม่เปลี่ยนโลโก้เลยอันนั้นใช้มาเป็น 10 ปีก็ยังไม่พัง พอเปลี่ยนซิมใหม่ปุ๊ป ปีเดียวก็พังแล้ว หรือว่าลดคุณภาพกันนะ?


สรุปก็รีบเคลียร์งานสอนให้เสร็จ แล้วไปบึ่งไป shop dtac ใกล้บ้านก่อนที่มันจะปิดร้านดังที่ Call Center แนะนำมา คือให้เอา SIMเจ้าปัญหาพร้อมบัตรประชาชน ไปที่ร้าน แล้วเขาจะเปลี่ยน SIM ใหม่ให้เลย (ฟรีนะ) เปลี่ยนเสร็จก็รีสตาร์เครื่องแล้วก็ใช้ได้ทันที

ป.ล. มือถือ (SIM) พังไป 1 วันเรื่องเล่นเน็ตไม่ได้ไม่ใช่ปัญหา แต่เรื่องโทรออกกับติดต่อคนอื่นไม่ได้นี่สิปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น